Pages

Tuyên Quang có đặc sản gì hấp dẫn?

Tuyên Quang không chỉ là sở hữu phong cảnh núi non hùng vĩ, con sông Lô uốn lượn chảy trôi hôm mai nhưng vẫn là quê nhà của rất nhiều loại đặc sản, đã vươn xa khỏi ranh giới tỉnh miền hướng đông bắc này đến với đồng bào cả nước.

Rượu ngô Na Hang



chỉ cần một nhấp rượu ngô Na Hang, bạn cũng có thể cảm nhận được hương thơm vị mát tỏa khắp từ đầu đến chân. Nó ngấm vào từng đường kẻ gân, thớ thịt mà lần sau Chỉ việc tìm đến tên thôi, bạn đã thấy khao khát được thưởng thức.

Để tinh chiết được loại rượu không tiền khoáng hậu này, ngoài vật liệu chính là ngô thì chất gây men không thể không có là lá rừng. Men lá được pha trộn từ hơn 20 loại thảo dược quý có công dụng chữa lành nơi tổn thương, thấp khớp, thấp khớp…

Thịt trâu khô



Thịt trâu ở vùng núi Tuyên Quang nức danh là sạch và ngọt thịt. Khi trâu được mổ, lấy nguyên thịt thăn nạc, dần cho mềm và ướp với tỏi, ớt, gừng, sả và những hương liệu gia vị khác, sấy trên than củi hoặc hun khói trên gác bếp. Khi ăn, rất có thể cuốn thịt trâu khô với lá rau cải, chấm thêm lộn với nước tương, mù tạt, uống với bia.

Mắm cá ruộng



để có mắm ngon, đồng bào dân tộc phải chọn loài cá chép nuôi ở ruộng. Gạo nếp được xôi lên, chờ cho nguội, trộn lẫn đều với men rượu, ủ kín. Khi xôi nếp đã lên men thơm thì trộn đều với cá, riềng, lá trầu không, lá cơm đỏ, muối cho vào hũ, cho thêm nước rồi đậy kín vài tháng. Mắm cá ruộng ngon phải có màu đỏ tía, dậy hương thơm của cơm nếp, men rượu, riềng, lá trầu, lá cơm đỏ. Mắm cá ruộng dậy mùi hấp dẫn, dùng để chấm cùng thịt luộc, rau luộc, rau sống…

Bánh gai Chiêm Hóa



Đến huyện Chiêm Hóa, các bạn sẽ không thể quên món bánh gai. Bánh gai được gia công từ lá gai, gạo nếp, đỗ xanh, dừa tươi, mứt bí, hạt sen, dầu chuối, mỡ lợn. ước mơ chiếc bánh vừa thơm vừa ngon, phải chọn gạo nếp cái hoa vàng, đãi sạch rồi ngâm lộn với nước lạnh qua đêm, Tiếp đến để cho ráo nước và xay thành bột. Lá gai phơi khô tước bỏ hết gân, cắt nhỏ, đem luộc rồi vắt kỹ nước, xay nhuyễn, trộn với bột và mật mía làm vỏ bánh. khẩu vị của lá gai quyện vào mùi thơm của gạo nếp với lá chuối khô, tạo nên mùi vị rất đặc trưng.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét