Pages

10 nhà hàng quán ăn mùi vị Bắc “đỉnh” nhất ở TP sài gòn

Sau đấy là danh mục cửa hàng 10  nhà hàng/ nhà hàng tại sài thành với các món ăn vẫn giữ nguyên hương vị Bắc rõ nét nhất. Đến đây, những người dân Bắc xa xứ có thể phát hiện ra mùi vị thân quen của quê hương. Những shop ăn uống hấp dẫn đó thường nằm trên khu vực có không ít hotel tại trung tâm TP HCM.

Bún đậu mắm tôm



Thành phần chính cho món bún đậu mắm tôm bao hàm bún tươi, tào phở chiên cho vàng, mắm tôm pha chanh, ớt và dùng với với những loại rau thơm như tía tô, kinh giới, rau húng, xà lách… Mắm tôm sau khi pha chế cho vừa ăn và để được cung cấp chút mỡ nóng, chanh tươi (hoặc tắc), và cuối cùng là ớt cay, đánh đều để đa số các được hòa quyện cùng nhau. Bún đậu mắm tôm phải được ăn lẫn bún lá, cắt ra thành từng khoanh vừa ăn thì mới nhận được hết sự độc nhất vô nhị và thú vị của món thức ăn.

Bún cá rô đồng



nguyên liệu chính làm nên hương vị cho món ăn là những loài cá rô đồng bình thường nơi sông nước miền quê. món ăn dân dã, tạo ra cũng không cầu kỳ, phong thái. Bát bún nực nội, thơm và ngon những lát cá được chiên vàng ươm lẫn trong màu xanh da trời của hành lá, hương thơm của thìa là nhẹ nhàng, quyến rũ người ăn. ăn kèm bún cá rô đồng là đĩa rau cải con được chần qua nước sôi, cái vị cay cay của nả non làm tăng thêm hương vị cho món thức ăn, không gây cảm giác ngấy khi trải nghiệm.

Miến cua



Thành phần của món thức ăn giản dị và đơn giản với cua và miến, cua nhất mực cần là cua bể, còn tươi. Ăn miến cua cảm nhận cái dai dai của sợi miến dong đặc biệt, thịt cua mềm, ngọt, nước lèo trong, mặn mà rất vừa vị. nhất là luôn luôn phải có rau răm, chính cái vị thơm của rau răm để cho vị tanh của cua dịu đi, giúp đỡ bạn cảm thấy thêm ngon lành.

Cơm Bắc



Những món ăn rất đưa cơm như canh cua rau đay cà pháo, canh sườn heo nấu sấu, cá kho giềng, thịt đông… luôn luôn là nỗi nhớ với những người con xa xứ. đó là những món rất bình dân trong bữa cơm hằng ngày ở khu vực miền bắc nhưng ở thành phố sài thành, tìm kiếm được nơi bán vẫn giữ được nguyên hương vị Bắc không giản dị và đơn giản.

Bánh đa cua



đó là một món ăn dân gian, xuất xứ từ TP. Hải Phòng. Bánh đa cua làm từ những nguyên liệu dân gian miền quê như cua đồng, rau muống, rau nhút, chả lá lốt… Vị ngon của món thức ăn quyết định bởi tài nêm và nếm nước dùng của người đầu bếp. Vị nước dùng phải ngọt thanh, không ngấy nhưng phải đảm bảo vị cua mặn mà.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét