Pages

chuyến du lịch Campuchia nên trải nghiệm các món ăn gì?

giang sơn Campuchia cũng có rừng, biển, sông núi nên ăn uống khá đa dạng và phong phú. Trên quãng đường tham quan đất nước chùa tháp, tranh thủ thưởng thức những các món ăn nổi danh là việc không thể thiếu với dân phượt. Món Campuchia thoảng một tí Thái, một chút Việt, vừa lạ vừa quen và đặc biệt quan trọng là thật ngon miệng.



Cá sốt



các bạn sẽ không phát hiện nơi nào kiểu chế biến cá có khẩu vị như tại Campuchia, cùng vì con người dùng slok ngor, một loại biệt dược tại bản địa muốn tạo nên vị đắng. Cá được sốt với nước cốt dừa, kroeung, một loại bột cà ri Khmer làm từ cỏ chanh, nghệ tây, tỏi, hành và gừng. Trong các nhà hàng, cá sốt được hấp trong một chiếc bát làm từ lá chuối để giữ cho món ăn luôn nóng trước khi dùng cho quý khách.

Lap Khmer – salad bò Khmer tái chanh



Một các món ăn tái với tương đối nhiều thịt bò hơn là salad, lap Khmer, rất được ưa chuộng, nhất là quý ông ở Campuchia. Họ thích thịt bò đầy đủ tươi sống. Tuy nhiên, đa số các chuyên gia hàng đều nướng qua thịt bò trước lúc làm salad. Salad bò Khmer tái chanh bao gồm thịt bò thái mỏng được trần qua hoặc làm tái bằng nước cốt chanh. Trộn cùng với cỏ chanh, hành, tỏi, nước mắm nam ngư, húng quế, bạc hà, đậu dải áo và tiêu tươi, thịt bò cho chất ngọt, mặn toàn vẹn và thêm chút cay cay của ớt miếng.

Kdam chaa – cua rán



Cua rán là món ăn đặc sản của thị trấn Kep, Campuchia. Chợ cua nổi danh tại đây biết đến đến với món cua rán cùng tiêu xanh Kampot. có đôi khi, loại hương liệu gia vị này còn trứ danh trên toàn thế giới, mặc dầu nó được rang khô trước khi xuất đi. Bạn chỉ hoàn toàn có thể hưởng thụ tiêu Kampot tươi ở Campuchia, và hoàn hảo nhất với món cua rán.

Kiến đỏ với miếng thịt bò, húng quế



Bạn có thể thấy bất kỳ loại côn trùng nào trong menu của người Campuchia, song các món ăn đó lại rất ăn khách du lịch quốc tế với kiến đỏ rán cùng thịt bò và húng quế. Kiến đỏ được khuấy đều trên chảo rán cùng với gừng, cỏ chanh, tỏi, nghệ và miếng thịt bò thái mỏng. Rất nhiều ớt sẽ hoàn thành khẩu vị của món này. Món kiến đỏ có thể ăn kèm lẫn với cơm.

Cha houy teuk – chè thạch rau câu



Sau mỗi buổi tan học, teen ở Phnom Penh lại tập kết trên các vỉa hè để thưởng thức chè thạch rau câu Khmer, với cái giá tương đồng khoảng 5.000 VND. hương vị vô cùng đa dạng, từ đậu đỏ, khoai môn, bí ngô và mít. toàn bộ không thể không có nước dừa tươi.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét