Pages

Những món ăn đặc sản khi tham quan Hạ Long

Tới Hạ Long không chỉ chiêm ngưỡng những kì quan thiên nhiên nổi danh mà vẫn còn là cơ hội để thưởng thực nền ẩm thực Hạ Long rất phong phú và quyến rũ. Những món thức ăn ở Hạ Long là món quà của biển rất đậm đà và giàu nghĩa tình của hộ dân hải phận.

Sá sùng – đặc sản Hạ Long



Sá sùng là món thức ăn khá đắt đỏ của ăn uống Hạ Long, bởi vì là vì sá sùng rất hiếm chỉ cần ở đảo Quan Lạn – Minh Châu (đảo vân đồn, thành phố quảng ninh), mỗi kg sá sùng có giá khoảng 4 triệu. Sá sùng tươi xào tỏi là món ăn đặc sản ở Hạ Long, hay sá sùng rang chấm kèm tương ớt dùng kèm với rau diếp cá, uống bia cũng rất hấp dân, người dân sinh sống Hạ Long thường phơi khô sá sùng rồi đưa rang cho chín vàng có mùi thơm quyến rũ.

Xôi trắng chả mực – ăn uống Hạ Long



Chả mực Hạ Long là món thức ăn nức tiếng, điều sẽ khiến sự khách biệt cho món chả mực khi đến đây là được gia công từ mực tươi và vừa được đánh bắt ở biển Hạ Long thì thịt mới thơm và dậy mùi. Chả được giã thủ công nên rất dai và giòn, khi thưởng thức chấm với nước mắm rắc tiêu. Chả mực dai giòn dùng với xôi được đồ từ gạo nếp thơm dẻo là món ăn đặc sản được nhiều du khách thích thú lúc đến Hạ Long.

Bánh cuốn chả mực



không chỉ nức tiếng với xôi chả mực, tới Hạ Long bạn sẽ được thưởng thức bánh cuốn chả mực tuyệt ngon. với những chiếc bánh cuốn được tráng mỏng với thịt bằm, nấm, nấm mèo phía bên trong dùng với với chả mực, rau mùi, nước để chấm là sự việc phối hợp tuyệt với làm nên các món ăn đậm hương vị biển siêu quyến rũ. Để trải nghiệm món bánh cuốn chả mực các bạn có thể vô quán bánh cuốn chả mực bà Ngân phố Cây Tháp, Hồng Gai, TP Hạ Long hoặc quá cạnh rạp Bạch Đằng, thành phố Hạ Long là hai quán bánh cuốn chả mực ngon nhất.

Nem chua, nem chạo đô thị Quảng Yên



Nem chua, nem chạo là món ăn quen thuộc ở nhiều nơi, nhưng nem Quảng Yên, quảng ninh đất mỏ lại có một khẩu vị hương vị riêng. Nem được gia công từ những vật liệu dân gian như bì lợn, thính, lạc rang trộn cùng với nhau ăn với cùng với nước chấm và lá sung thì thật là tuyệt với. Nem chua, nem chạo trở nên quà tặng que bình thường, khác lạ mà siêu quyến rũ, chúng ta có thể tới Quảng Yên để hưởng thụ và sau khi mua về làm quà tặng nhé.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét