Pages

Lạ miệng với món ngon Đồng Tháp

Miền tây-nam bộ mà cái nôi là vùng Đồng Tháp Mười rộng lớn, là giang sơn của các loài sản vật hoang dại trên rừng dưới nước như bông sen, bông súng, tôm, ốc, rùa, rắn…. Tìm hiểu cách ăn, cách nấu những món ăn đặc sản của người gốc miền Tây là 1 nghi thức đặc sắc ở Đồng Tháp Mười.

Ốc treo giàn bếp



Ốc treo giàn bếp đặc biệt quan trọng nhất là ốc lác. sẵn sàng cho 1 bữa tiệc, sau khoản thời gian rửa sạch hết bụi bẩn, ta sắp ốc vào trong 1 nắp khạp có chứa sẵn nước quậy quả trứng gà cho ốc uống; những con ốc nghe có nước khởi đầu cục cựa, mở miệng, quơ râu uống nước.

Khoảng 20 phút khi ốc đã uống khô hết nước, ta bắt từng con vạt đít, bỏ vô nồi đã có sẵn trước một tấm sả, chút muối và đổ thêm một tí nước, đun khoảng mười phút thì sôi, các con ốc đã mở miệng. Bưng nồi ốc đảo đi đảo lại một số lần cho đồng đều rồi đặt lại bếp độ vài phút là ốc chín.Thưởng thức món ốc lác treo giàn bếp phải từ từ, thịt ốc vừa mềm vừa mập, vừa ngọt, vừa cay của vị ớt lại thơm nồng của sả. Ai đã từng thử món ốc treo giàn bếp sẽ nhớ mãi hương vị đặc biệt của nó.

Chuột đồng Đồng Tháp



hiện tại, thịt chuột ở Cao Lãnh, Đồng Tháp vẫn được giới sành ăn nhận xét là 1 trong những đặc sản được xếp vào hàng “độc chiêu” của miền Tây. Đặc biệt là các món thịt chuột quay lu, chuột nướng, chuột hấp cơm… Món chuột ăn rất béo, thịt vừa thơm vừa ngon không hề thua kém gì thịt nai rừng nên người miền Tây gọi thịt chuột là “nai đồng quê”. Món này ăn kèm với muối tiêu chanh và rau răm, chuối chát, cà chua, dưa leo mới chuẩn điệu

Nem Lai Vung



Nhắc đến huyện Lai Vung (tỉnh Đồng Tháp), chúng ta thường Nhắc đến món đặc sản đi kèm theo với tên thường gọi của bản địa nổi tiếng rất mất thời gian đời đây là nem Lai Vung. Nghề làm nem nơi đâu cũng có thể có và cũng như với công thức ấy, từng ấy vật liệu tuy nhiên cách làm nem chua của người dân khi đến đây lại tạo nên khẩu vị đặc biệt, không nơi nào có được… Nem làm ngon và hợp lý phải đủ 8 phần thịt, 2 phần bì, thịt lợn phải tươi, gia vị phải bằng phẳng, gói thật đều tay.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét