Pages

Đảo Cát Bà – Phong phú món ăn ngon khó chối từ

Đến với KDL đảo Cát Bà (Hải Phòng), ngoài những việc tắm biển, thưởng ngoạn cảnh quan thiên nhiên, thay đổi không gian trong sạch thì việc thưởng thức món ăn đặc sản là niềm vui không thể bỏ qua. dưới đây  xin đề xuất list những món ăn nức danh nhất ở đảo Cát Bà:



Sam 7 món



Khách sành ăn thường khoái món sam trứng nướng. chúng ta cũng có thể thưởng thức cùng bưởi chua, củ cải ngâm dấm, rau thơm, hạt đậu phộng, hành phi, nước mắm chanh tỏi ớt…

Lật ngửa con sam oi bức tách yếm bỏ ruột, dùng dao rạch bụng sẽ phát hiện trứng đầy ắp, vàng ươm ưa nhìn, phần nạc sống lưng và sát đuôi dai và ngọt, trứng sam béo, thơm, nhiều đạm và rất tốt cho sức khỏe. Thịt sam ngon, vỏ sam rất hữu dụng rất có thể khắc hàn, cảm ổm và kỵ sái cho tất cả những người và thú nuôi. Ngoài ra vỏ sam còn được dùng để chế tạo đồ lưu niệm có độ tinh tế, quyến rũ bạn.

tôm rồng



tôm rồng được tôn vinh là vua của các loại thủy hải sản giá trị đủ chất cao. Thịt tôm hùm chắc, dai, ngọt. Nhưng tập kết sự tinh túy nhất ở con tôm rồng không hẳn bởi hai càng lên cao ngạo nghễ mà là gạch san đúng nơi đầu tôm và chạy thành dải vàng dọc sống lưng. Gạch tôm hùm béo, thơm, nhiều đạm. Người dân trên đảo có lề thói dùng rượu uống tại chỗ, tiếp nối mới đem hấp bia hoặc nướng.

Rắn biển – bài thuốc quý từ biển lớn



Rắn biển có thân nhỏ, thon dài 1- 2m có vảy, dẹt phía sau như mái chèo. Đầu nhỏ phủ các phiến sừng, răng có nọc độc tọa lạc hàm trên. Theo gắn bó dân dã, rắn biển có giá trị dùng cao trong thực phẩm và đông y.

Rắn bắt về bỏ phủ tạng, chỉ để lại mật và lớp mỡ. rửa sạch sẽ máu ở mình rắn bằng cồn 90 độ C (không rửa bằng nước) rồi phơi hoặc sấy khô. Tiết rắn biển mới hứng được pha với rượu và chất thơm uống chữa nhiều máu, chóng mặt, đau lưng, nhức xương…

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét