Pages

10 món ăn ngon không thể bỏ qua TP. Hà Nội

ăn uống tại TP. Hà Nội là một trong những nét quyến rũ bạn khắp nơi đổ về mảnh đất nền ngàn năm văn hiến. món ăn nổi danh nhất tại TP. Hà Nội là phở, song còn không ít món khác từ sang trọng đến bình dân “vỉa hè” mà các bạn đừng bỏ dở thời cơ thưởng thức. Tất cả đã góp thêm phần sẽ khiến một TP. Hà Nội thân thiết- TP Hà Nội ngàn năm văn hiến. Trong bài này, sẽ ra mắt những các món ăn nức danh ở Hà Nội và nơi thích hợp nhất để bạn trải nghiệm.

Bún ốc

Bún ốc Hà Nội

Đây là 1 trong những các món ăn mà ai từng sống tại Hà Nội ra đi đều nhớ về, nhất là phái nữ. Tô bún ốc mang hương vị chua chua của dấm bỗng, vị giòn đằm thắm của ốc, dùng kèm với đậu phụ chiên, rau sống… Chế biến món bún ốc không hề khó, nhưng tô bún ngon vẫn là tuyệt kỹ riêng của mọi người. Đến ở Hà Nội, Bạn có thể hưởng thụ món này ở: Bún ốc bà Sáu – 73A phố Mai Hắc Đế (bán từ sáng tới trưa), bún ốc bà Lương ở phố Khương Thượng, bún ốc Cô Béo bậc nhất Hòe Nhai, bún ốc ở chợ Nguyễn Cao (số 5 Đống Mác, P. Đống Mác, Q. HBT Hai bà Trưng).    Giá từ 20.000VND/bát trở lên.

Chân gà nướng

Chân gà nướng Hà Nội

ở Hà Nội, nơi bán chân gà nướng nức tiếng nhất là phố Lý Văn Phức (cảnh đường phố nhỏ trên phố Nguyễn Thái Học). Cánh và chân gà được nướng thơm lừng, ăn kèm khoai lang và bánh mỳ phết mật ong, dưa leo ngâm dấm, chấm chút tương ớt… là món ăn ngon bạn chẳng thể từ khước. Cả phố Lý Văn Phức đều bán chân gà nướng nhưng quang khách đồn nhau rằng quán sau cuối là tuyệt nhất. chỉ còn 50.000VND/người, bạn có 1 buổi tiệc chân gà nướng ấn tượng.

Bún chả

Bún chả Hà Nội

Bún chả Hà Nội hiện nay đã nhập khẩu đến nhiều tỉnh thành trên toàn quốc. Trong số rất nhiều các món ăn tinh túy của người thủ đô hà nội, bún chả có vẻ như dễ dàng hợp với gu Ẩm thực của khách khứa đến từ mọi vị trí. Những từng miếng thịt heo được xắt từng lát vừa đủ, tẩm liệm các gia vị cho thấm rồi nướng trên than hồng, sau đó thả vào đĩa nước mắm chấm có vị giấm, đường và chanh, ăn kèm bún và rau sống… cực ngon. tuy nhiên, ăn bún chả tại Hà Nội có một cái thú khác hẳn đấy là thêm rau húng láng, loại rau thơm đặc biệt của làng Láng – TP. Hà Nội. Bạn có thể hưởng thụ món bún chả ngon ở địa chỉ 34 Hàng Than, tại TP. Hà Nội.

Kem Tràng Tiền

Kem Tràng Tiền Hà Nội

Quán kem nằm ngay trung tâm Hà Nội có từ thời bao cấp nay trở thành một nghi thức mà người tại Hà Nội đi đâu cũng nhớ. Kem Tràng Tiền không giống những loại kem được làm công nghiệp, vị kem mát lạnh, ngọt thanh, thơm và bùi. Quầy kem Tràng Tiền chính gốc ở phố Tràng Tiền quanh năm đông đúc, mặc khi trong số những ngày mua đông lạnh cắt da cắt thịt. Quán kem Tràng Tiền gốc ở địa chỉ: số 35 phố Tràng Tiền (gần Hồ Hoàn Kiếm).

Phở

Phở Hà Nội

Nếu hỏi bất kỳ khách du lịch nào về các món ăn họ nhớ nhất khi đến Hà Nội, đặc biệt là khách nước ngoài, đáp án sẽ chính là món Phở. Phở TP. Hà Nội hơi khác với nhiều cơ sở, khi ăn không kèm rau sống nhưng vị thanh, ngọt của nước dùng sẽ mang lại hiệu ứng ngon miệng cho mọi thực khách. Hà Nội có rất nhiều quán phở nổi danh như Phở Cồ Cử: trên phố Liễu Giai cắt Kim Mã; phở Mậu Dịch phố Lý Quốc Sư, phở Thìn ở Lò Đúc; phở Sướng ở ngõ đoạn giữa phố Đinh Liệt… Giá mỗi tô phở từ 25.000VND trở lên trên.

 

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét