Pages

5 món ngon xứ Bạc Liêu

Nếu ai có dịp ngược dòng về đất mũi, nhớ ghé vô đi chuyến du lịch Bạc Liêu để trải nghiệm những món ngon, khác biệt, mang phong vị rất độc đáo của vùng đất miền tây-nam bộ.

Bánh củ cải



Bánh củ cải có căn nguyên của người Hoa. Đi vào chợ Bạc Liêu, đánh một vòng, bạn sẽ thấy có một vài chỗ bán bánh củ cải. Bánh củ cải có bao không chỉ làm bằng bột mì trắng pha với ít bột củ cải trắng nghiền nhuyễn, cán mỏng ra như bánh ướt. Nhân bánh – phần ra quyết định quality của bánh. Trong nhân có tôm khô nhỏ hoặc tép bạc đất bỏ vỏ, đâm dập vừa đủ, cùng ít thịt nạc thăn bằm với vài hạt đỗ xanh hột hấp. toàn bộ được đảo cho chín, nêm nếm vừa vị.

Pha nước mắm chanh, đường, tỏi ớt cho vừa miệng như nước để chấm ăn bánh xèo. Bánh củ cải dùng với với rau thơm, giấp cá, húng nhủi, húng cây, quế và ít xà lách. Bánh thơm, hăng hăng và đặc biệt quan trọng ngọt vị của chiếc tôm đất – khác xa con tôm sú, tôm bạc.

Bún bò cay



Bún bò cay chỉ nấu với thịt bò và sa tế, khiến cho món ăn có khẩu vị quan trọng và cay nồng. Các món ăn khác như hủ tiếu, phở, bún bò Huế, cao lầu… chỉ có miếng thịt bò hoặc thịt lợn thái từng lát mỏng tuy vậy với món bún bò cay, thịt bò rất có thể dùng phần thịt hay nạc, nạm, gàu, gân… cắt dày và to gần bằng ba ngón tay.

gia vị nêm và nếm khi ăn là muối hột giã với ớt đỏ, có kèm lát chanh. miếng thịt bò chấm cùng muối ớt có chanh sẽ tạo nên hương vị ngon, lạ, đặc biệt. loại rau sống dùng kèm là rau quế và nhiều loại rau thơm khác.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét