Pages

đặc sản Phú Quốc

Cất công vượt hàng nghìn cây số đến với hải đảo xa xăm, bạn không chỉ là được đón tiếp bởi những dải bãi biển nước xanh trong vắt, những con suối róc rách còn nguyên sự tinh khôi, những người chất phác đôn hậu… nhưng vẫn nức lòng hành khách với đặc sản biển phong phú và đa dạng luôn tươi rói và nhiều sản vật khác tại hòn đảo Ngọc Phú Quốc.



Ghẹ Hàm Ninh



Ghẹ Hàm Ninh giá từ 100.000-150.000 VND/kg tùy nhỏ to nhưng ghẹ to ở Phú Quốc cũng chỉ bằng ghẹ mới đẻ ở khu vực miền trung. Ghẹ to quá ăn ko ngon, ghẹ bé quá thì ko có thịt, ghẹ ăn khoảng 6-7 con một ký, hay ăn gạch thì lựa ghẹ cái, thịt nhiều thì ăn gián đực, ghẹ có lẽ ghẹ ngon. Ðến đây mà chưa hưởng thụ ghẹ luộc thì coi như chưa trọn vẹn. Ghẹ là đặc sản vùng này, toàn bộ lúc nào cũng có. Những con ghẹ vừa bắt lên đem luộc, màu đỏ tươi, thịt chắc nịt, chấm muối tiêu chanh rất ngon.

Ăn ghẹ thích hợp nhất là tại xã Hàm Ninh cách đô thị Dương Đông, huyện Phú Quốc 20km. Để đến Hàm Ninh, bạn cứ đi theo tuyến Dương Đông, Hàm Ninh là đến. một số trong những quán ăn cho bạn: nhà hàng quán ăn Làng Chài Hàm Ninh (ấp Rạch Hàm, trung tâm Hàm Ninh), quán vàng để ăn trưa, thưởng thức các hải sản tươi sống và bán hải sản khô. ĐT: (077) 3849978…

Ốc hương nướng muối ớt, sò quạt nướng mỡ hành, mực trứng nướng…



đấy là những các món ăn cũng tương đối đáng thử lúc đến với Phú Quốc. Đĩa ốc, sò thêm ngon lành bởi nguyên liệu tươi rói, vừa vị vừa thổi và hít hà trong vị ớt cay nồng, cực kỳ hấp dẫn. đó là những các món ăn phổ biến ở Phú Quốc, hoàn toàn có thể tìm thấy ở mọi quán ăn hay tại chợ đêm Dinh Cậu. Giá mỗi món khá dân gian, từ 30.000 – 50.000 VND/đĩa. Chỗ phiên chợ đêm Dinh Cậu đồ ăn không ít, các món ăn đa dạng với nhiều hàng quán nằm cạnh nhau , cá tôm mực tươi rói nằm kế bên bếp lửa than hồng . chúng ta có thể thoải mái lựa chọn và yêu cầu đầu bếp chế biến, chi phí thấp hơn so với nhà hàng quán ăn. bên cạnh đó, quán Nghêu sò ốc hến ở chổ Trường cấp 3 Phú Quốc cũng chính là trạm dừng chân yêu thích của nhiều khách du lịch.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét