Pages

Ăn gì khi đi chơi Malaysia?

ẩm thực Malaysia mang lại hưởng thụ hoàn hảo và tuyệt vời nhất cho các bạn với nét hòa trộn tài tình của các món ăn Trung Quốc và các món ăn Ấn Độ. Đến Malaysia, bạn nhớ ăn những đặc sản hấp dẫn như: Lok Lok, cà ri gà, cháo ếch, roti canai…

Lok Lok



Nếu là tín đồ của phim Hàn, bạn sẽ không quên cảnh nam nữ diễn viên chính đôi lúc tạt vào một trong những mẫu xe bán tải nhỏ với bát ngát xiên que, chọn cho chính mình một xiên bất cứ. tiếp nối đưa cho người bán chiên qua dầu, rồi nướng sơ lên trên bếp lửa, sau cuối nêm thêm một chút bột ớt. Rồi vừa thư thả thả bộ, vừa“măm măm” vừa hít hà vị cay, vị nóng của xiên que. Những xe và những món thức ăn như thế ở Malaysia được gọi là Lok Lok.

Roti canai



các món ăn sáng cổ điển của bệnh nhân Malaysia có xuất xứ từ Ấn Độ đấy hành khách ạ. các món ăn có lẽ khá giống với rất nhiều các món bánh khác của các nước khác. tuy vậy, Roti canai lại dẻo đến bất ngờ. món ăn sẽ tuyệt nhất sau thời điểm mới được nướng xong. vỏ phía bên ngoài xốp, giòn như một chiếc bánh sừng bò còn ruột bên phía trong lại khá rẻ và hơi dai. món ăn này đã được dùng với với cari, đậu hạt. không chỉ có thế, cũng đều có nhiều loại Roti canai khác được gia công từ trứng, củ hành tây hoặc thậm chí từ cá mòi.

Laksa



Có rất nhiều các phiên bản của món Laksa là dòng mì – phở được ưa chuộng ở Malaysia, hộ dân Malaysia vẫn chuộng nhất là dòng Laksa ca ri và Assam Laksa. Assam laksa thì được làm từ cá, mì, dưa chuột, dứa và một chút gừng làm nhỏ để trang trí. Assam laska được yêu thích bởi nó có công dụng kích thích vị giác bằng vị cay và chua rất riêng. Khác với Assam Laska, Laska cà ri mang tới cho thực khách một mùi vị béo ngậy của ca ri hòa với nước cốt dừa, vị ngọt mặn mà của cá, tôm, sò… để cho món thức ăn vươn lên là siêu hấp dẫn và rất được yêu thích hơn cả trong tỷ phú đình Laksa.

Nasi Lemak



Nhắc tới ẩm thực Malaysia không thể không đề cập đến Nasi lemak – món thức ăn phổ cập nhất tại Malaysia. Nasi lamak thường được dùng trong bữa trưa hoặc những khi người ta không có nhiều thời hạn thổi nấu. không dừng lại ở đó, con người còn ăn với nó với cà ri gà, các loại rau hoặc miếng thịt bò.

Mee goreng



Mee goreng là 1 loại mì xào với nhiều bạn dạng không giống nhau rất nổi tiếng ở Malaysia. các bạn sẽ thường nhìn thấy mì được xào cùng tỏi, đậu nành, hẹ tây, ớt, rau cải, tôm hoặc miếng thịt bò hay gà phụ thuộc vào nhu yếu của bạn. đấy là món thức ăn đường phố rất hoàn hảo, nhiều người bán hàng sử dụng than thay vì nhiều loại bếp ga để xào mỳ và cách họ làm các món ăn này sự thật rất điệu nghệ.

Ikan bakar



Một các món ăn rất riêng và có phần kỳ lạ và nơi đây đó chính là Ikan bakar – tạm hiểu chính là món cá nướng. cách thực hiện các món ăn này khá gần giống như cách nướng cá ở vô số miền quê VN) năm trước, đó là cuộn những loài cá và đã được tẩm ướp sẵn với những gia vị vào trong lá chuối. trong lúc nướng lớp lá sẽ thẳng trực tiếp tiếp xúc với lửa, còn cá bên phía trong sẽ vừa ngấm gia vị, vừa thơm lại không bị cháy.

Cua cay và tiêu đen



Cua cay và cua tiêu đen là một món ăn rất nức tiếng tại Singapore và Malaysia. Cua để nguyên vỏ được hấp chín trước khi làm và sau đó được chiên ròn cùng theo với cà chua cùng ớt, con người ta còn thường cho kèm tỏi cũng giống như me để tăng cường thêm hương vị cho các món ăn. bên cạnh đó, nếu bạn gọi món cua tiêu đen, họ sẽ đáp ứng thêm một chén nước mắm với tương đối nhiều tiêu nằm phí trong.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét