Pages

món ăn đặc sản Hạ Long, Quảng Ninh

Du khách đến tỉnh quảng ninh thường chỉ biết các thông tin về vịnh Hạ Long, về những buổi tò mò hang động và tàu ngủ đêm trên vịnh. Hạ Long nói riêng và TP Quảng Ninh tổng số có không ít món ăn đặc sản ẩm thực đặc sắc, mang hơi thở mặn mà của hải dương.

Xôi trắng chả mực
 


Đĩa xôi trắng bốc khói với những lát chả mực vàng ruộm trông thật ưa nhìn. Xôi được đồ từ nếp mới, vừa thơm vừa dẻo; chả mực vừa dai vừa giòn sừn sựt, vị vừa ăn. những người dân bán chả mực ở Hạ Long nói rằng mực thì biển nào thì cũng có nhưng để triển khai chả mực ngon thì cố định cần là mực tươi, vừa được đánh bắt cá trên địa bàn biển của Hạ Long, thịt mới thơm và dậy mùi. con người giã mực bằng tay để chả vừa dai vừa giòn. Chả mực rất kén lửa, bởi vậy khi rán phải đun lửa đều, không quá to cũng không thực sự nhỏ. Miếng chả ngon là miếng chả tỏa mùi thơm nức mũi ngay từ phút đầu được thả vào trong chảo dầu. Chả được rán cho tới vàng thì vớt ra để cho ráo dầu. Chả mực tiêu hóa nhất lúc chấm với nước mắm nguyên chất có rắc tiêu bởi như thế mới cảm giác hết mùi vị của nó.

Mỗi suất xôi trắng chả mực hoặc bánh cuốn chả mực ở các hàng bình dân có giá từ 15.000 đến 20.000 đồng. Mua theo cân, chả mực có giá khoảng 250.000 đồng/kg.

Sam Quảng Yên
 


Từ vật liệu đó chính là thịt sam biển, mọi người hoàn toàn có thể tạo ra ra được không ít món ăn không giống nhau, như: tiết canh sam, gỏi sam, chân sam xào chua ngọt, sam xào xả ớt, trứng sam chiên giòn, trứng sam xào lá nốt, sam hấp, sam bao bột rán, sụn sam nướng, sam xào miến… món ăn từ thịt sam biển rất vừa thơm vừa ngon, khách tham quan đến Quảng Ninh chúng ta không nên bỏ lỡ món ăn đặc sản này.

chúng ta có thể hưởng thụ các món sam tại huyện Quảng Yên, quảng ninh đất mỏ hoặc ra quán sam trên phố 25 tháng 4, phường Bạch Đằng, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh.

Sá sùng



Một loài đặc sản hy hữu và khá đắt đỏ là sá sùng, chỉ cần có ở đảo Quan Lạn – Minh Châu (đảo vân đồn, Quảng Ninh). Sá sùng tươi xào với tỏi tươi là một các món ăn dân gian rực rỡ của bệnh nhân dân vùng biển Hạ Long. Sá sùng khô đem rang, khi chín có màu vàng, mùi rất thơm, một mùi thơm nồng ngậy mặn mòi của biển. Sá sùng rang chấm kèm tương ớt, điểm thêm rau diếp cá, rau thơm và uống với bia thì thật là tuyệt…

Sá sùng khá hiếm, nếu có mức giá cũng tương đối cao, một kg tính tiền gần 4 triệu.

Bánh “gật gù”



thao tác bánh gật gù về chế độ hệt như phương pháp làm bánh cuốn. Cũng là bột được xay từ gạo ngon, ngâm từ xưa. tuyệt kỹ với bánh gật gù là lúc xay gạo, chủ phòng sẽ cho một ít cơm nguội để bánh ngon hơn. Khi ăn nhúng miếng bánh vào chén nước để chấm đặc biệt quan trọng cùng với một miếng khâu nhục (thịt kho tàu) được tẩm ướp chu đáo. Cảm giác mát, mềm của bánh, vị ngọt bùi, thơm, ngậy của miếng khâu nhục có thể chiều lòng được cả những khách khứa khó tính. Bánh gật gù nức tiếng nhất là ở Tiên Yên. tuy vậy trên khắp các vùng của tỉnh quảng ninh đều hoàn toàn có thể tìm được món bánh gật gù vừa ngon vừa khác biệt này

liên hệ: Nhà bà Tuyết số 32 phố Hòa Bình, đô thị Tiên Yên. Nếu mua số lượng nhiều cần đặt trước.

Cà sáy Tiên Yên
 


Cà sáy là vịt lai ngan, khẩu vị có cả hai và qua bàn tay người Tiên Yên chế biến vươn lên là thơm ngon gấp nhiều lần. Người Tiên Yên làm thịt cà sáy, chế tạo món nước mắm chấm chuyên dùng của chính nó hết chỗ chê. Một thứ nước chấm có vị thơm của nước mắm nam ngư Cái Rồng, Vạn Yên, Cát Hải, có thêm vị ngọt ngào nồng ngậy của xá xị Quảng Tây cùng theo với vị cay dịu của gừng Tiên Yên trồng trên đất quê nhà.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét