Pages

trải nghiệm món ăn đặc sản Long An

nói tới Long An chẳng thể không Nhắc tới những món đặc sản nổi tiếng như: canh chua cá chốt, rượu đế Gò Đen, lạp xưởng tươi, đậu phộng, lẩu mắm… những các món ăn rất độc đáo của người miền tây-nam bộ.



đậu phộng Đức Hòa



Nếu như các bạn có dịp đến Đức Hoà vào những ngày giáp tết âm lịch, các bạn sẽ tận mắt nhận biết cảnh đẹp của cánh đồng đậu phộng. Cảnh đồng rộng mênh mông khoác lên mình một màu xanh lá cây mơn mởn. Dưới tán lá xanh là những chùm hoa màu vàng tươi. nếu như khách hàng tinh ý một tẹo các bạn sẽ tự tò mò ra một điều cực kỳ lôi cuốn về cây hạt lạc. Nhìn kỹ hơn bạn sẽ nhận biết những quả đậu phộng được hình thành trên mặt đất sau khoản thời gian hoa được thụ phấn. tiếp đến quả này mới đâm xuống đất và lớn dần lên.

Gạo nàng thơm chợ Đào



truyền thuyết thần thoại bình dân kể rằng, thời trước có cô gái tên Thơm quê quán ở bên Sông Vàm Cỏ kết hôn cùng anh trai ở Cần Đước. khi đó về để làm dâu cô Thơm nổi tiếng hiếu thảo, vừa đẹp người, lại đẹp nết, tâm tính dịu dàng đáng yêu khắp vùng người nào cũng yêu thích. Khi cô Thơm thai nghén chờ ngày sinh nở thì lâm trọng bệnh tạ thế. số phận của Thơm cực kỳ vắn số. an táng xong, khoảng 100 ngày tiếp theo, lạ lùng thay trên mồ cô Thơm mọc lên cây lúa có hột gạo trắng ngần, phát mùi thơm u – ẩn, bên phía trong hột gạo ửng hồng. Cư dân Cần Đước do mến mộ nàng dâu hiếu hạnh nên lấy tên cô đặt cho giống lúa là lúa Nàng Thơm.

lạp xưởng tươi



Tại Long An có 1 loại lạp xường thật ngon và độc nhất đây là dồi sấy tươi, đặc điểm của lạp xưởng tươi khác với những loại lạp xường khác là nạc nhiều, mỡ rất là ít, gần như không có cảm giác có mỡ khi ăn. Thông thường, có thể nướng trên bếp than hay chiên (với một ít mỡ), nhưng có một cách chiên rất hấp dẫn là gọi là “lăn nước”. thay cho dùng dầu (mỡ) thì dùng nước. đổ nước xâm xấp thôi, canh lửa liu điu, dùng đũa trở đều tay và đến lúc khô hết nước và chiếc lạp xưởng chín vàng đều thì gắp ra.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét