Pages

10 quà vặt dưới 10 ngàn đồng ở thành phố sài gòn

Kể cả khách tây hay người miền khác đến cũng đều không thể bỏ dở còn nếu như không muốn nói là họ bị thôi miên trước những quà vặt tuyệt vời và hoàn hảo nhất mà giá chưa đến 10.000 đồng.




Chè Sài Gòn



nói đến các món ăn vặt ở Sài Gòn, con người không thể không đề cập đến chè. khác chè Bắc ở sự đơn thuần, đơn sơ và cũng không thực sự kiểu cách như chè Huế, chè thành phố sài thành hấp dẫn bằng vị vừa thơm vừa ngon và quyến rũ ngẫu nhiên. Cụ thể, chè sài thành vừa bao hàm những nguyên liệu cổ điển như đậu, đường, nước cốt dừa béo ngậy và vị hạt lạc giòn rụm thêm mứt hoa quả, cốm chỉ, bột báng… thơm ngon, đẹp mắt.

Chè được người bán dạo treo lủng lẳng trên xe và đi rong khắp đường phố Sài Gòn, ai mang đi người bán gói về, ai thích tại chỗ thì ăn chè đựng trong ly nhựa có trước hay chè chén.

Mỗi ly chè như vậy có mức giá bán từ 6.000 – 8.000 đồng/ly được bán ngoài vỉa hè hoặc trong tiệm nhỏ ở khắp thành phố sài thành, phổ biến nhất là khoanh vùng Quận 1 và Quận Tân Bình.

Bánh tráng trộn/nướng



Bánh tráng trộn là quà ăn vặt có nguyên liệu khá giản dị tuy thế thật ngon và hấp dẫn. Cụ thể, chỉ với ít bánh tráng cắt sợi đem trộn cùng tôm phơi khô chiên mỡ, phổi bò cháy, rau răm, đu đủ chua sợi, sốt tương, hạt lạc… mắm me sốt chua ngọt cùng vài cọng rau răm rất dễ gây nên nghiện. Giá cho món bánh tráng trộn là 5.000 – 8.000 đồng/bịch, bánh thích hợp nhất “trú ngụ” ở khu vực Hồ Con Rùa (Q.1).

Bánh tráng nướng thì khó hiểu hơn một tẹo. Chiếc bánh tráng tròn mỏng white color được nướng trên lò than hồng đỏ lửa, rồi người bán phết thêm mỡ hành, trứng gà hoặc trứng cút, xúc xích, tôm phơi khô hay bó xé sợi… nướng chín và đến lúc có màu sắc vàng ruộm cùng hương thơm của trứng tỏa khắp.

quyến rũ như vậy nhưng bánh tráng nướng chỉ có mức giá 6.000 – 8.000 đồng/cái tùy loại và tùy vị, trong những số ấy hẻm Cao Thắng (Q.3) là Quanh Vùng bán bánh tráng thích hợp nhất.

Xiên que



Đi trên trên phố Sài Gòn, không có gì khó để bắt gặp những hàng xiên que nướng có mức giá từ 3.000 – 5.000 đồng/que. Có nhều loại xiên que như cá viên, bò viên, tôm viên, hoành thánh, tào phớ đến cả giò lụa chiên hấp dẫn.

thao tác xiên que nướng khá giản dị, thường người bán sẽ lấy sẵn loại viên về và những lúc có quý khách mới chiên ngập hết trong dầu nóng vàng ruộm, thêm tương đen, đỏ chấm cùng hoặc rải lên bên trên.

loại xiên que thường được bán cầm tay ở trên xe đạp hoặc xe máy, cũng có khi xiên que được bán trong số tiệm ăn vặt nhưng giá sẽ tốt hơn từ 1.000 – 2.000 đồng/xiên.

Bắp xào



Người TP. Hà Nội hay ăn bắp luộc, còn người sài thành ưa thưởng thức bắp xào mỡ hành.

Bắp xào mỡ hành được du nhập từ Thái và người bán sản phẩm ở Sài Gòn đã biến tấu với Nguyên vật liệu rất VN) như tôm chấy khô, hành hoa…rất hấp dẫn.

Cụ thể, bắp được nấu cho chín, tách hạt, trường hợp có người ăn thì chủ hàng sẽ lấy bắp đem xào trong dầu nóng lên, cho thêm tôm chấy và cây hành hoa khi sắp chín, rải tương ớt lên trên mặt là hoàn chỉnh món bắp xào quyến rũ. món ăn vặt này có mức giá 5.000 – 8.000 đồng/hộp đã được bày bán nhiều ở các cổng khu trường học và khu vỉa hè ở Quận Bình Thạnh.

Gỏi cuốn



được coi là quà vặt ngon, bổ, rẻ nhưng gỏi cuốn chỉ có giá 4.000 – 6.000 đồng/cái, có đôi khi có những nơi bán giá 2.000 đồng/cái.

Gỏi cuốn bao gồm nhiều vật liệu đơn giản như bún, rau xà lách, tôm, thịt luộc, lá hẹ…ăn rất mát và lại không thiếu chất dinh dưỡng lên không lạ gì khi món thức ăn này được rất nhiều các chị em thích thú.

dùng kèm gỏi cuốn là tương đen hoặc nước mắm gray clolor vàng tùy vị từng người. Nhưng hầu hết hay ăn tương đen vì vị chua ngọt tương đối đầy đủ, còn nước mắm nam ngư thì mặn khó ăn hơn.

Gỏi cuốn được bán ngon, rẻ chủ công ở Q.Bình Thạnh, Thủ Đức… với giá 2.000 – 4.000 đồng/cái.

tào phớ nước đường



Ở TP sài gòn, người dân sinh sống thường dùng món tàu hũ là đậu hũ. không người nào biết tên thường gọi đậu hũ xuất hiện từ khi nào, nhưng so với tào phở miền bắc bộ và tào phớ khu vực miền trung thì tào phớ miền nam bộ có một phần đặc hơn.

Cụ thể chén tào phở rất mịn, thêm nước dừa tươi và thường được ăn lúc đang nóng cùng với nước đường, vài lát gừng vàng tươi và một số chỗ khác còn bỏ thêm những viên bột lọc nhỏ ăn kèm.

Chén đậu hũ nhỏ có giá từ 5.000 – 6.000 đồng và được bán ở hầu hết các cảnh đường phố lớn, nhỏ thành phố sài gòn, nhưng ngon đặc biệt là khu Bùi Viện (Quận 1).

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét