Pages

7 món ăn đặc sản ngon ngây ngất của quần đảo Cát Bà

Tu hài, bún tôm, sam biển, cá song… là những đặc sản níu chân khách du lịch của hòn đảo Cát Bà đẹp tuyệt vời và hiếu khách.

Tu hài



Tu hài hay đặt tên ốc vòi voi, con thấp thoáng, vốn nổi danh là một hải sản hiếm có, đủ dinh dưỡng cao và mùi vị quan trọng. Hiện tu hài hoàn toàn có thể có mặt ở vô số vùng, miền của địa phương nhưng nơi rất tốt để trải nghiệm tu hài là đảo Cát Bà, nơi có vùng biển phù hợp cùng với sự phát triển và trở nên tân tiến của loài nhuyễn thể này.

Tu hài hoàn toàn có thể tạo ra thành nhiều các món ăn nướng, gỏi, nấu cháo… song thích hợp nhất vẫn chính là những con tu hài hấp giòn quyện với gian vị thơm nức.

Cá song



Cá song là loại cá thuộc vùng nước vừa ấm, vùng TBD và có tới 37 loài. Ở VN có khoảng 30 loài, riêng Cát Bà có 3 loại là cá song mỡ, song đen và song cáo. Cá song là loại cá dữ ăn mồi động vật và cho giá trị dinh dưỡng cao. Từ cá song mọi người chế biến nhiều món thức ăn hấp dẫn, bổ dưỡng như: gỏi, cháo, lẩu, hấp, sốt, nướng… Ngoài cái ngon của món ăn, việc buông cần câu cá song nửa đêm cũng ăn khách chuyến du lịch.

Rắn biển



Rắn biển có thân nhỏ, thon dài 1-2m có vảy, dẹt phía đằng sau như mái chèo. Đầu nhỏ phủ các phiến sừng, răng có nọc độc nằm ở hàm trên.

Rắn bắt về bỏ phủ tạng, chỉ còn lại mật và lớp mỡ. Rửa sạch máu ở mình rắn bằng cồn 90 độ C (không rửa bằng nước) rồi phơi hoặc sấy khô. Tiết rắn biển mới cắt được pha với rượu và chất thơm uống chữa nhiều máu, chóng mặt, đau lưng, nhức xương…

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét