Pages

10 món Malaysia khó ăn nhưng dễ nghiện

Đến Kuala Lumpur hay thành phố ăn uống Penang, đừng bỏ dở thời cơ thử bát mỳ Assam Laksa cay nồng Hoặc là xiên satay thơm và ngon.


Mỳ Penang Assam Laksa



Mỳ Assam Laksa là món thức ăn quốc hồn quốc túy của Malaysia cho nên nó phía bên trong list những món thức ăn nhất định phải thử lúc đến nước nhà này, nức danh đặc biệt là ở bang Penang, cách thủ đô Kuala Lumpur gần 300 km.

Assam Laksa với sợi mỳ to, dai giòn hòa nội địa dùng được tạo ra từ canh chua cá. hương vị chua đặc biệt được tạo ra từ Assam (me chua) phối kết hợp hài hòa với vị ngọt từ thịt cá thu thái từng lát cùng các loại rau như rau thơm, hành cây, bạc hà, gừng tạo thành một bát mỳ nóng hổi mang hương vị cay nồng, đằm thắm khắc sâu vào tâm trí. Trang CNN Travel xếp mỳ Assam Laksa đứng số 7 trong danh sách 50 các món ăn hấp dẫn nhất quả đât.

Mỳ Hokkien Mee



Hai nơi trải nghiệm món mỳ Hokkien Mee nức danh nhất Malaysia là ở thủ đô Hà Nội Kuala Lumpur và đảo Penang. song, cách làm món thức ăn này ở hai nơi có thêm sự so sánh. Hokkien Mee ở Kuala Lumpur được làm từ các sợi mỳ trứng vàng trộn với nước dùng sốt tương gray clolor sánh sánh, sệt sệt. món thức ăn càng trở thành thắm thiết hơn với chất ngọt thơm từ thịt heo, mực ống, tôm cùng với ít sambal belacan tạo vị cay nồng.

trong đó, Hokkien Mee ở Penang lại có hương vị thơm nức, béo ngậy của thịt heo và nước dùng ngọt lịm từ xương hầm. các món ăn còn cuốn hút quang khách bởi sự quyến rũ từ những sợi mỳ trắng xen lẫn sợi mỳ trứng vàng cùng với cá viên, tôm và hành phi thơm trộn lẫn. Hokkien Mee là món ăn sáng phổ biến đã được thích thú ở Penang.

Salad trộn rau quả Rojak



 Rojak là một loại gỏi salad được thiết kế từ loại rau, củ, quả cắt nhỏ như xoài xanh, táo xanh, dưa chuột, đu đủ, ổi… hòa trong nước dùng sốt cay cay và vị sắc son của mắm tôm trộn với tàu hũ rán, trên rắc hạt đậu phộng đâm nhỏ thơm thơm, bùi bùi. Sự kết hợp hài hòa và hợp lý giữa nhiều loại hoa quả với một số loại hải sản như sứa hay tôm tạo nên mùi hương vị chua cay không thể cưỡng lại, thúc đẩy thực khách cả từ thị giác cho đến đầu lưỡi.

Mỳ Xiêm (Mee Siam)



Mỳ Xiêm với phần tử chính từ bún gạo sợi nhỏ nấu với nước dùng sốt có hương vị chua, ngọt và cay làm từ me, tôm khô và hạt đậu được lên men. các sợi mỳ ngấm trong nước dùng để sốt đặc thù hòa quyện hài hòa với với độ ngọt thơm của tôm, thịt gà, trứng tráng cắt từng miếng nhỏ, đậu phụ, trứng luộc và điểm xuyết thêm một chút hành lá xanh giúp món ăn góp thêm phần bắt mắt và mang hương vị hoàn toàn khác biệt mà dường như không một loại mỳ nào ở Malaysia sở hữu.

 Cơm Nasi Lemak



 Cơm Nasi Lemak với những hạt gạo được hấp cho chín từ nước dừa béo ngậy. Cơm tạo được khẩu vị vừa thơm vừa ngon và ăn đúng điệu nhất khi được gói trên lớp lá chuối xanh, không thể không có là hạt đậu phộng rang muối giòn tan, cá khô, thịt nai khô, tương ớt cay và hoàn chỉnh với dưa chuột và trứng luộc chặt miếng. đôi lúc, cơm Nasi Lemak còn thêm cả thịt gà, thịt bò, hải sản hoặc ca ri cừu cho góp phần mặn mòi.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét