Pages

10 các món ăn hồn cốt của ẩm thực Malaysia

Mỳ Assam Laksa cay nồng thơm và ngon trứ danh hay cơm ca ri Nasi Kandar là những các món ăn đặc thù mà bạn cố định phải thử lúc tới Kuala Lumpur và Penang.



Cơm ca ri Nasi Kandar



Nasi Kandar, món ăn có xuất xứ từ xã hội người Ấn Độ ở Malaysia này được trưng bày phổ biến trên các nhà hàng vỉa hè ở Penang. Điểm tạo ra sự khác biệt cho Nasi Kandar đó chính là nhờ nước dùng sốt ca ri với các gia vị cay nồng, ấm nóng rất đặc biệt. lẫn với cơm nóng, người ăn có thể chọn kết hợp cùng phong phú đồ ăn khác nhau như thịt bò, thịt gà, tôm, trứng tráng, mướp tây, bầu đắng và cà… Số lượng món thức ăn không bó hẹp, tùy theo chức năng thu nạp của chúng ta đến đâu.

Mỳ Hokkien Mee



Hai địa điểm thưởng thức món mỳ Hokkien Mee nổi tiếng nhất Malaysia là ở thành phố Hà Nội Kuala Lumpur và đảo Penang. song, cách làm món ăn này ở cả hai nơi lại có thêm sự khác biệt. Hokkien Mee ở Kuala Lumpur được làm từ những sợi mỳ trứng vàng trộn với nước dùng sốt tương màu nâu sánh sánh, sệt sệt. món ăn càng trở thành đượm đà hơn với độ ngọt thơm từ thịt con heo, mực ống, tôm cùng một phần hai sambal belacan tạo vị cay nồng.

trong đó, Hokkien Mee ở Penang lại có mùi thơm nức, béo ngậy của thịt con heo và nước dùng ngọt lịm từ xương hầm. các món ăn còn cuốn hút quang khách bởi sự hấp dẫn từ những sợi mỳ trắng xen lẫn sợi mỳ trứng vàng cùng theo với cá viên, tôm và hành phi thơm trộn đều. Hokkien Mee là món ăn sáng phổ cập và đã được yêu thích ở Penang.

Món trộn thập cẩm Pasembur



Pasembur hay còn gọi là Mamak Rojak là món thức ăn gồm khoai luộc, trứng luộc, củ cải, dưa chuột thái từng miếng nhỏ, đậu phụ, mực, tôm chiên, bạch tuộc trộn đều trong hẩu lốn nước dùng sốt cay ngọt của hạt lạc, tương ớt cay và khoai lang. nước dùng để sốt với mùi vị quan trọng đặc biệt đó là nét đặc trưng tạo ra sự quyến rũ của món trộn thập cẩm của Malaysia.

Hủ tiếu Char Kuey Teow



Char Kuey Teow là món ăn quan trọng đặc biệt được thích thú tại tổ quốc Hồi giáo này và được coi là món ăn đặc sản của vùng đảo Penang. Hủ tiếu được làm từ mỳ gạo xào cùng với nước tương đen cùng một số loại thủy sản bổ dưỡng như tôm, sò, rắc lên trên mặt là trứng tráng xắt nhỏ, giá đỗ, hành lá và một chút tương ớt cay tạo ra hương vị đặc trưng cho món thức ăn.

Mỳ hoành thánh (Wonton Mee)



Mỳ hoành thánh, các món ăn có xuất xứ từ Tàu khựa với rất nhiều bản không giống nhau, từ mỳ xào khô cho tới mỳ nước nhưng đều chinh phục quang khách ở mọi chỗ bởi khẩu vị mặn mòi khó phai. song, ngon và nức tiếng nhất phải nói đến món mỳ xào khô ở Penang. các tua mỳ trứng vàng ruộm hòa trộn trong nước dùng để sốt sambal cay và nóng, dùng với với há cảo hấp, luộc hoặc chiên cùng với ít thịt xá xíu, rau cải xanh ngọt và hành cây đưa đến thị hiếu cho khách khứa ngay lần nếm thử thứ nhất.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét