Pages

4 quán bánh rán ‘trứ danh’ tại Hà Nội

Bánh rán – món thức ăn không còn xa lạ có mặt ở mọi phố phường, nhưng nức danh và thu hút khách thì chẳng đâu “qua mặt” được 4 tiệm nhiều năm tiếp sau đây.



Bánh rán xếp số Lạc Long Quân



Quán bánh rán đó cũng lâu đời và tăm tiếng không hề thua kém. Trước đây, quán nằm ở phố Thụy Khuê đoạn gần chợ Bưởi. Sau này vì nhiều lí do, phải “sơ tán” đến ngõ 242 đường Lạc Long Quân. tuy vậy, nơi mới, chỗ ngồi thoáng đạt nằm ở trước cổng một ngôi miếu, có phần để xe dễ chịu lại khiến quán càng buôn may bán đắt.

Hạn chế độc nhất vô nhị của quán là xa trọng tâm, khó tiện đường cho các “dân chơi” nên thường chỉ những giới trẻ và dân sinh sống quanh đường Lạc Long Quân mới hay tìm về. Song với lượng khách quen vậy thôi mà tại nơi đây cũng nên xếp số thì mới có thể bảo đảm không gian chế độ dinh dưỡng thứ tự, “an toàn”.

Đến đây mỗi người để được phát cho một chiếc vé có ghi số thứ tự. khi nào chủ quán đọc đến số thì bạn vừa mới được “lĩnh bánh”. Bánh không bao giờ làm sẵn. Có 3-4 người luôn tay nhồi nhân, nặn bánh, thả vào trong chảo chiên liên tiếp. Người ăn nhộn nhịp, vòng trong khoảng ngoài nên quán phải có đến 4 chiếc chảo lớn rán bánh và một lúc.

Chiếc bánh to, nhân mộc nhĩ với thịt nhưng thịt lại để nguyên miếng thái mỏng, bỏ vào bánh tạo ra những cuộn thịt dài dai. Khách ăn có một phần cảm thấy an tâm rằng mình được ăn đúng thịt con lợn ngon lành chứ Chưa hẳn “loại ôi thiu đã băm nhỏ tẩm liệm mắm muối chưa bao giờ đằng nào mà lần”. Vẫn là gia vị chấm chua ngọt nhưng vẫn không pha chế để ngoài mà lệt sệt, cay cay đổ thẳng trực tiếp vào tô bánh đã được cắt miếng. Không rau sống, chỉ bỏ thêm đu đủ xanh vào nữa là thành một suất. Quán bán theo bát 2 chiếc, 3 chiếc tùy khách gọi. Ăn như vậy gọn gàng mà bảo vệ nóng hổi, ngon lành.

Bánh rán nơi đây có lẽ là tươi mới và khác kiểu nhất. Bánh ngon giá lại rẻ – 6.000 đồng/chiếc rất to nên quán này xứng đáng trở thành tiệm “trứ danh” và xếp hàng của đất Hà Nội Thủ Đô.

Bánh rán lúc lắc Lý Nam Đế



shop Gia Trịnh trong ngõ 16A Lý Nam Đế nơi ta cảm nhận được “trứ danh” với món bánh rán lúc lắc. Bánh rán ở đây cũng chỉ là loại bánh ngọt, nhỏ cỡ bằng quả bóng bàn. Nhân đậu xanh tròn xoay phía bên trong rời ra hẳn với vỏ, rất có thể lắc qua lắc lại như chiếc xúc xắc của con nít, do đó mới đặt tên bánh rán lúc lắc. Bánh rán lúc lắc Lý Nam Đế được phủ vừng hầu hết kín bên phía ngoài, nhờ thế chiếc bánh ăn thơm hơn hẳn mọi nơi.

Bánh ngon, kích cỡ lại bé đẹp nên khách phải ăn 5-7 chiếc mới hết thèm. Giá bánh chỉ 2.000 đồng/chiếc, dù phía trong ngõ, nhưng không ít khách tìm đến khi mua về cho tất cả những người người nhà và bạn thân.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét